10/01/2015

Xỏ xâu gái Việt !

         :: Nguyễn Đình Bổn ::
Từ tháng trước tôi đã được xem 1 clip lan truyền trên internet cảnh cảnh sát Maylaysia bắt "gái hư", tuyệt đại đa số là gái Việt Nam


 (trong clip có tiếng... chửi thề của một cô gái giọng miền tây), họ dùng 1 sợi xích như xích chó, xỏ xâu qua những chiếc còng tay và dắt ra đường, tống lên xe trước con mắt thờ ơ của người dân tại một thành phố tráng lệ nào đó.
Hôm nay tôi mới đọc một phóng sự trên báo, tường trình vụ việc này. Tất cả điều này là thật, xảy ra tại bar "Karaoke Fun K" ở thành phố Sitiawan thuộc vùng Perak (tây bắc Kuala Lumpur).
Theo bài báo Fun K là một trong hàng chục động mại dâm trá hình nổi tiếng khu China Town ở Sitiwan. Ở đó hoàn toàn không có "tiếp viên sạch". Hầu hết khách du lịch sextour từ Trung Quốc, Hongkong, Macau khi đến Malaysia đều được ngầm giới thiệu về địa điểm này như một điểm sex an toàn. An toàn là do ông chủ - một ta cơ người Mã gốc Hoa biết cách chia chác lợi nhuận với cảnh sát xấu để tồn tại.
Và cũng theo bài báo, việc truy quét này được biết trước, nhưng các ông chủ và đào vẫn để nó xảy ra "như tự nhiên", và chỉ sau một đêm, các đào sẽ được bảo lãnh ra bằng "tiền đen" của các ông chủ (thay vì ngồi tù), và như vậy các quan chức cảnh sát vẫn được khen thưởng, các ông chủ vẫn duy trì kinh doanh thân xác, các cô gái Việt vẫn chấp nhận bán thân kiếm tiền, và lâu lâu cho người ta xích mình như xích chó, dẫn về đồn!
Nhục cho người Việt thì nhục nhiều rồi, và Malaysia dù là nước tiến bộ nó vẫn đầy dẫy quan chức hối lộ và vi phạm nhân quyền (đối xử với con người như con vật), nhưng bài báo có một chi tiết đáng chú ý: anh phóng viên muốn tìm một cô gái tên T. theo sự nhờ vả của một bà mẹ tại Đồng Tháp. Bà này có 2 cô con gái đều cho đi làm điếm xứ người, ở nhà 2 vợ chồng bài bạc, lúc nào cũng khảo tiền con. Người cha thiếu nợ 500 triệu bên sòng bài Campuchia và đã tự tử. Cô con gái nhắn rằng có về VN cũng không về nhà, và hoàn toàn cắt đứt với mẹ!
Một phần hiện thực xã hội đương đại VN là vậy. Nó tương tự truyện dài Mút mùa lệ thủy của tôi sắp phát hành, có lẽ tôi sẽ viết tiếp một truyện dài nữa về đề tài này?!
:: Nguyễn đình Bổn FB
                                 Hình do tác giả cung cấp

Top of Form


No comments:

Post a Comment