17/07/2014

Cầu Bão



Sáng nay, Tổng Lú thức dậy nghe TV thông báo là cơn bão mạnh Rammasun đang thẳng tiến về hướng quần đảo Hoàng Sa trên biển Đông.




 Mừng quá, Tổng Lú cất tiếng hát: “ chưa có bao giờ đẹp như hôm nay…….”. Và hô bà vợ chuẩn bị cho mình một bữa sáng thịnh soạn.
 Bà vợ vô cùng kinh ngạc, vì bà quen Tổng Lú từ ngày còn là thiếu nữ, bà chưa bao giờ nghe Tổng Lú hát và vui vẻ như vậy. Kể cả khi ông ấy được bầu là Tổng Lú.
Vừa ăn sáng, Tổng Lú vừa giãi bày tâm sự.
Từ ngày TQ đặt giàn khoan HD 981 vào vùng đặc quyền kinh tế của VN. Tổng Lú mất ăn, mất ngủ phần vì tức giận đàn anh Trung cộng bội ước, phần ưu phiền vì người dân cả nước chửi là kẻ hèn nhát, bán nước.

Tổng được đám thư ký hiến kế rằng: “bây giờ là mùa mưa bão, sếp nên mời thầy gọi hồn Gia Cát Khổng Minh để hỏi bí quyết hô mưa, gọi gió. Có được bí quyết, chúng ta sẽ cầu những cơn bão cứ nhằm thẳng HD 981 mà quét qua. HD 981 chỉ chịu được bão cấp 10, chúng ta cầu bão cấp 12, chắc chắn HD 981 sẽ bị chìm. Như vậy, chúng ta không đánh mà thắng, còn thằng TQ thì thiệt hại. Nếu TQ không muốn bị chìm, thì phải kéo HD 981 ra khỏi biển Đông để tránh bão.
 Và khi đó, chúng ta sẽ tuyên bố giành thắng lợi sau nhiều tháng đấu tranh không mệt mỏi.”

Tổng Lú và đám thư ký đã làm như vậy. Và giờ đã có kết quả là cơn bão Rammasun.

(LS Nguyễn văn Đài)

Phụ chú thêm tin của bbc:
Trước và sau ngày Trung Quốc di chuyển giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vị trí gần bờ biển Việt Nam, đêm 15 rạng ngày 16/7, các phóng viên quốc tế có mặt trên tàu cảnh sát biển Việt Nam 8003 trong chuyến đi tiếp cận khu vực do giới chức Việt Nam tổ chức.
Hôm qua ngày 15, phóng viên BBC Hồng Nga có mặt trên tàu 8003 chứng kiến nhiều tàu thuyền Trung Quốc hiện diện và thấy một tàu kiểm ngư Việt Nam đã bị một nhóm bốn - năm tàu Trung Quốc bao vây uy hiếp.
Tuy nhiên, có vẻ như các tàu thuyến Trung Quốc đã biến mất sau một đêm, để lại vùng biển vắng lặng vào sáng 16/7.
Tường thuật của Hồng Nga gửi về từ tàu cảnh sát biển Việt Nam 8003. (Tin bbc.co.uk)




No comments:

Post a Comment