19/07/2014

Truyện vui cuối tuần 19-7-14


 Một nhà thơ và nhà khoa học đang trên một chuyến bay đường dài. Nhà khoa học đang buồn không có chuyện gì làm bèn xoay qua nhà thơ gợi chuyện:



 “Nầy ông bạn, có muốn chơi games để giải trí không ? Tôi hỏi ông một câu, nếu ông không trả lời được, ông trả tôi $5…Còn nếu ông hỏi, tôi không trả lời được tôi trả ông $5. Nhà thơ suy nghĩ giây lát…Ông khoa học gia nầy thông minh đễ gì thắng nổi nên nhà thơ từ chối.

Lát sau nhà khoa học nầy thấy buồn quá bèn gợi ý lần nữa. “ Nầy nầy…Tôi hỏi ông 1 câu nếu ông không trả lời được ông thua tôi $5. Ngược lại nếu tôi không trả lời câu hỏi của ông tôi thua ông $50.
 Nhà thơ đồng ý. Nhà khoa học hỏi trước… “ Khoảng cách chính xác từ trái đất đến mặt trăng là bao nhiêu ?” Nhà thơ thật sự bí, ông cũng không thèm suy nghĩ làm gì… Ông chịu thua và móc 5 đôla ra trả nhà khoa học ngồi cạnh mình.
Nhà khoa học hí hửng bỏ tiền vô túi… “Rồi tới phiên ông hỏi đi”
Ông nhà thơ suy nghĩ giây lát liền hỏi: “ Con gì lúc lên núi bằng ba chân, nhưng khi xuống bằng bốn chân ?”
Khuôn mặt hí hửng của nhà khoa học biến mất. Ông suy nghĩ thật lâu…Lấy notepad ra tìm tòi…không ra. Ông mở laptop ra tiếp tục tìm trong bách khoa tự điển vẫn không tìm được câu trả lời. Ông miễn cưởng trả cho ông nhà thơ $50. Ông nhà thơ vui vẻ nhận $50 bỏ vào túi và cám ơn…
Phi cơ đáp xuống,ông nhà thơ đứng dậy chuẩn bị lấy hành lý bên trên để đi ra…Ông khoa học gia không hài lòng… “ Nầy ông không thể làm vậy với tôi à nhen…Câu trả lời là gì ?”… “Con gì lúc lên núi ba chân , lúc xuống núi bằng bốn chân ?”
Ông nhà thơ lịch sự trả lời…”Tôi cũng không biết câu trả lời…thôi tôi thua ông.  Đây năm đôla đây…” (B. Tran ,dịch)
                                                          xxxx

 Một cặp vợ chồng già đã trên 80 tuổi mà vẫn khỏe mạnh, họ ăn uống theo chế độ và tập thể dục thường xuyên. Không may hai cụ qua đời do một tai nạn xe buýt, họ lên thiên đàng và được Thánh Pierre đón tiếp nồng hậu. Thánh Pierre đưa hai người đi tham quan nhà bếp khổng lồ, hồ bơi, phòng tắm hơi, sân chơi golf... Lóa mắt vì sự sang trọng của ngôi nhà, cụ ông hỏi Thánh Pierre:
- Chúng tôi có phải trả tiền các dịch vụ không?
- Tất cả đều miễn phí, đây là thiên đàng mà. - Thánh Pierre trả lời.
Đến giờ ăn, Thánh Pierre đưa hai cụ đến bàn bày thức ăn linh đình. Cụ ông hỏi:
- Tất cả các món ăn này đều miễn phí à?
- Tất nhiên. - Thánh Pierre trả lời.
- Chúng tôi có thể ăn tùy thích, không phải lo ngại dư mỡ, đường, cholesterol à?
- Không, tôi đã bảo là cụ đang ở trên thiên đàng mà. Cụ có thể ăn uống no say tùy thích mà không sợ bị béo phì, đái đường hay nhồi máu cơ tim...
Bỗng nhiên mặt cụ ông trở nên đỏ gay, quay sang bà vợ quát to:
- Tất cả do lỗi của bà! Nếu bà không ép tôi phải ăn uống kiêng cữ và tập thể dục, thì tôi đã lên đây sớm hơn 10 năm!

                                                      xxx

Một chàng thanh niên rất trẻ, đẹp trai cưới một bà giàu có và… già.

Sau tiệc cưới, chú rể trẻ và cô dâu già đi hưởng tuần trăng mật. Đêm đầu tiên, cô dâu và chú rể động phòng. Ai cũng chợt lo cho bà già, e rằng chàng rể đang tuổi sung mãn sẽ khiến cụ bà không chết thì cũng… lết!

 Sáng hôm sau, mọi người nhận được hung tin: Chú rể trẻ lăn đùng ra chết lúc trời vừa hừng sáng. Mọi người ai cũng quá đỗi ngạc nhiên, không ai chịu tin cho đến lúc tận mắt nhìn chàng trai nằm bất động! Gia đình chàng trai quyết định nhờ một hội đồng bác sĩ rất giỏi khám nghiệm, tìm lý do.

 Chỉ sau vài giờ làm việc, hội đồng bác sĩ đồng thanh kết luận: 'Chết do ngộ độc sau khi uống sữa quá hạn!'.
                                                        xxx


A: Ê... tui mới phát hiện ra... uống rượu tốt hơn uống bia đó...
B: Thiệt hông đó cha... tui thấy rượu độc hơn bia mà...
A: Thiệt mà... từ xưa tới giờ người ta chết vì bia không hà... đâu có ai chết vì rượu đâu...
B: Sao tui hông biết gì về vụ này hết vậy?
A: Người ta chỉ gọi “Mộ bia” đâu có ai gọi “mộ rượu”  đâu !!!

No comments:

Post a Comment