19/07/2014

China quét tham nhũng

                                                                 :: Trần Bảo Anh (chuyển ngữ)::

Hàng mét khối tiền mặt, 100 triệu nhân dân tệ (11,8 triệu euro) đã được tìm 


thấy tại nhà của một cán bộ cấp cao của Trung Quốc, phương tiện truyền thông địa phương loan tin. Một trong những bê bối tham nhũng mới nhất xuất hiện cho đến nay ở Trung Quốc.

Cảnh sát phải dùng đến 16 máy đếm tiền để đánh giá số tiền tích lũy được tìm thấy tại tư gia Pengyuan Wei, phó giám đốc Văn phòng Quản lý Than, năng lượng quốc gia. 

Mệnh giá giấy bạc lớn nhất được sử dụng ở Trung Quốc là 100 nhân dân tệ, màu đỏ và mang hình ảnh của Mao Trạch Đông, điều này có nghĩa nếu chất khối bạc theo chiều cao thì đống tiền này cao khoảng 100 mét.

Trường hợp những quan chức cấp cao bị sa thải vì tham nhũng đã tăng lên nhanh chóng trong những năm gần đây, nhờ vào nhửng thông tin tố cáo về sự thái quá và lạm dụng của các chính trị gia địa phương, tin tức thường xuyên lan truyền trên các mạng xã hội do sự bất mãn của quần chúng.

::Trần Bảo Anh
(Belgium)

                                                   Hình do tác giả cung cấp




2 comments:

  1. Bài nghiên cứu nầy hay quá anh T B Anh. Cám ơn anh cho bài viết nầy, tiếp tục đi anh...hãy phanh phui những thối tha của bọn nó...

    ReplyDelete
  2. Nếu bạn Văn Trung muốn biết thêm về những tội ác của TQ thì lên Facebook của tôi có hàng loạt bài như thế này ... https://www.facebook.com/profile.php?id=100005564925588

    ReplyDelete