12/07/2014

Truyện vui cuối tuần 12.7.14



Một nhà đạo đức muốn chứng minh với mọi người rằng uống rượu rất có hại cho sức khỏe.




 Ông mang ra hai lọ thủy tinh:Một chứa nước và lọ kia chứa rượu…cùng một con trùng. Ông lên tiếng nói với mọi người trong phòng:
"Đây là lọ chứa nước."
Ông bỏ con trùng vào lọ chứa nước… “Các bạn hãy nhìn xem phản ứng của nó nhe…” Con trùng nổi lên trên mặt nước và bơi thoải mái.
Người diễn giả bắt con trùng bỏ vào lọ thứ hai chứa rượu… “Các bạn hãy nhìn xem phản ứng nó ra sao…”
Con trùng chìm lĩm, cuốn mình oằn oại và chỉ một từ để diễn tả: Chết!
Ông nhìn xuống mọi người đang dự kiến “ Các bạn kết luận thế nào về tác hại của rượu?
Sau một lúc im lặng… có một khán giả ở cuối phòng đứng lên kết luận:
“ Theo tôi nghĩ thì nếu chúng ta uống rượu nhiều vào thì sẽ không còn một con sán lải nào trong cơ thể ta nữa…”

Xxx

 Merv bị tai nạn lao động, rơi trên mái ngói lọt thỏm xuống đứt mất hai lỗ tai. Ông được lãnh một số tiền lớn. Ông mua lại một công ty về ngành truyền thông. Vì không biết gì về quản trị kinh doanh, ông đành phải tính chuyện thuê mướn người thay mặt để quản lý kinh doanh…

Có ba cuộc phỏng vấn dành cho ba người. Người thứ nhất giỏi biết về mọi thứ về kinh doanh…và rất vui vẻ. Cuối buổi phỏng vấn , ông Merv hỏi người nhân viên tương lai: “Anh phát hiện tôi có gì khác lạ ?” anh nhân viên tương lai thành thật trả lời : “ À …ông không có cả hai vành tai.”
Ông chủ tỏ vẻ không hài lòng và không nhận anh ta vào.

Phỏng vấn người thứhai xong ông chủ cũng hỏi một câu vui đùa… “ Anh thấy tôi có gì khác lạ ?” Anh nhân viên tương lai cũng trả lời bằng câu diểu cợt … “ Ông không có tai nhưng ông nghe rất thính!” Ông chủ cũng không hài lòng và mời anh ta ra ngoài.

Phỏng vấn người thứ ba. Anh nầy xem ra khá hơn , trội hơn cả hai người kia. Anh vừa tốt nghiệp từ trường đại học nổi tiếng. Đẹp trai, thông minh như thể hai người kia cộng lại. Phỏng vấn xong ông Chủ cũng vui đùa hỏi câu chót : “Anh thấy tôi có gì khác lạ ?” Chàng trai trẻ thành thật trả lời…” “ Vâng…ông đang mang contact lenses ”
Ông chủ ngạc nhiên: “Cậu nầy hay thật à nghen, làm sao cậu biết tôi đang mang kiến sát tròng ( contact lenses) ?
Cậu trai trẻ cười lớn đầy thích thú…và phát biểu: “ Vậy chớ làm sao đeo kiếng khi không có hai vành tai ????”

                                                             xxx

 CIA tuyển dụng nhân viên. Sau khi xét lý lịch, phỏng vấn…thử tài năng, đến giai đoạn cuối cùng thử lòng trung thành và tuân hành mệnh lệnh thượng cấp. Họ mang vào 3 thí sinh để thử sự thi hành mệnh lệnh.

 Thượng cấp mang thí sinh thứ nhất vào và nói : “Tôi muốn biết anh có thi hành mệnh lệnh tốt đến cở nào…Đây là khẩu súng, bên trong phòng là vợ anh đang ngồi trên ghế. Vô đó bắn bà ta!”
Thí sinh trả lời “ Ông nói thật không ? tôi không đời nào giết vợ tôi cả!”
Vậy anh không phải là người lý tưởng. Anh không được tuyển!

Đến lượt thí sinh thứ hai bước vô, anh nhận khẩu súng, mở cửa bước vô phòng. Căn phòng vẫn im lìm, bên ngoài vẫn chờ đợi như nghẹt thở. Bổng cánh cửa xịch mở ra, người thí sinh bước ra và nghen ngào trong nước mắt… “Tôi đã cố gắng, nhưng tôi không làm được, tôi không thể nào giết vợ tôi thượng cấp ạ!”.
Thượng cấp trả lời “Thôi anh vô dẫn vợ anh về đi, anh không được tuyển…”

Đến phiên thí sinh thứ ba, cô nhận khẩu súng và mệnh lệnh vào phòng để bắn người chồng cô ta…
Nhận khẩu súng xong, bước vào…Bên ngoài nghe tiếng súng nổ…tiếp theo thêm vài tiếng súng nữa. Sau đó nghe tiếng bàn, tiếng ghế nện ầm ầm…tiếng giộng đầu vô tường…

Sau vài phút im lặng…Cánh cửa từ từ mở ra, nhìn vô trong người đàn bà đứng thở hồng hộc, mồ hôi ướt đẩm trên trán…Trong hơi thở hổn hển cô ta phân trần:
 “ Cây súng nầy nạp đạn giả…tôi phải đập hắn bằng ghế mới giết được hắn ta…!”

B Trần (chuyển ngữ)

1 comment:

  1. Thùy Dung ( QLD)13 July 2014 at 10:12

    hahaha, đàn bà ghê gớm chưa ??/

    ReplyDelete