16/03/2014

Tơ Lòng (18 ) ,Lời giải đáp

Thúy Hạnh thân mến.

Qua lá thư của em, chị thấy thật ra câu chuyện của em cũng không có gì là khó giải quyết, chỉ cần em cứng rắn hơn một chút và biết sắp xếp lại thời khóa biểu cho bản thân của mình mà thôi.



Trước hết em nên ngồi xuống nói chuyện cùng chồng em, cho chồng em hiểu rõ tình nghĩa vợ chồng như thế nào, cuộc sống hôn nhân như một chiếc xe đầy hàng hóa, mà chồng kéo vợ đẩy, cả hai phải cố gắng làm hết trách nhiệm của mình thì mới đẩy chiếc xe lên được con dốc cao, nếu em cố đẩy mà chồng em không kéo thì chiếc xe sẽ tuột dốc, ngược lại chồng em kéo mà em không đẩy thì chiếc xe cũng tuột dốc, nên cả hai phải làm tròn trách nhiệm của mình em ạ.

Em nên cho chồng em hiểu đâu là gia đình ? ai là vợ ? và anh chỉ có thể chọn một người đàn bà trong cuộc đời của anh mà thôi, không ai đồng ý chia sẻ chồng mình cho người phụ nữ khác dù người đó là người cũ hay người mới cũng thế thôi em ạ.

Sau khi em đã nói chuyện với chồng em xong , mà chồng em vẫn không thay đổi thói quen " ngoại tình" đó thì chị nghĩ em nên có quyết định dứt khoát, tạm thời hai vợ chồng chia tay một thời gian ngắn để cả hai có thời gian suy nghĩ kỹ lại. Em có cha mẹ bên cạnh chính là lợi thế của em, về nhà cha mẹ ở tạm một thời gian để chồng em cảm thấy sự trống vắng thiếu thốn tiếng cười của con trẻ và sự chăm sóc của em thì sau đó anh ấy sẽ có quyết định thôi em à.

Về phần em, nên sắp xếp lại cuộc sống của mình. bây giờ có những người đến nhà làm việc theo giờ , mỗi tuần em nên gọi họ đến để clean up nhà cửa cho em, họ cũng giặt quần áo , phơi đồ, rửa chén, có nghĩa là họ làm tất cả mọi thứ em yêu cầu, như vậy em mới rảnh rỗi đôi chút. nếu nhà em rộng rãi dư phòng, thì dành hẳn 1 phòng cho hai đứa trẻ chơi, trong đó em để đồ chơi của chúng mà thôi, không để giường , tủ gì cả, sau khi chúng chơi xong, em chỉ việc đóng cửa lại , căn nhà của em không bị vương vãi đồ chơi khắp nơi.

Nếu em còn muốn rảnh rang hơn nữa thì em đặt cơm tháng, ở đây họ nấu rất sạch sẽ, mỗi ngày thay đổi món ăn, tùy theo giá tiền em đặt mà họ mang cho em bao nhiêu món. Khi nào con em lớn, đi học thì lúc đó em dành thời gian nấu món ăn cho chồng cũng được.

                                                   Hình minh họa  stockfresh.com


Xong em nên chăm sóc bản thân của em lại, trước hết nên thay đổi hết những gì cũ kỹ của em, vất bỏ những bộ quần áo cũ, thay vào đó những bộ áo hợp thời trang và vóc dáng của mình, bỏ ra 1 tuần 3 ngày đến phòng tập Gym để lấy lại sức khỏe và vóc dáng cân đối, đến tiệm làm tóc thay đổi từ mái tóc cũ già nua thành mái tóc hợp thời trang. Hãy tìm đến một người bạn gái nào thân với em , cùng họ đi chơi , uống cà phê , tâm sự, như vậy em sẽ thấy mình hoàn toàn thay đổi, nhanh nhẹn hoạt bát tươi trẻ và không còn buồn rầu ủ rũ nửa, chính sự lo lắng buồn rầu của em đã đẩy chồng em ngày càng xa em hơn.

Em nói chồng em kiếm được nhiều tiền nên em không cần phải đi làm, vậy thì cứ kêu người đến nhà lau dọn cho em , dành thời gian chăm sóc cho mình. Khi mọi chuyện đã ổn định thì em từ từ sẽ thấy không có gì phải lo nghĩ cả. Nếu biết sắp xếp thì công việc nhà có nhiều cũng thành ít.
Có nhiều phụ nữ dù có bao nhiêu con cái thì gia đình vẫn gọn gàng, họ vẫn tươm tất , cuộc sống vẫn vui vẻ, chính là họ đã biết sắp xếp thời gian đó em à.

Chồng em sẽ nhìn thấy em xinh đẹp hơn xưa, chín chắn già dặn như trái cây đúng thời điểm để hái ăn, hãy thử như chị nói xem kết quả có khả quan hay không nha. Chúc em thành công và sẽ là cô Thúy Hạnh xinh đẹp như xưa nhá.

Kim Nguyễn


12 comments:

  1. Khổ rồi... cô Kim Nguyễn khuyên các bà bỏ bớt lo việc nhà...thêm việc đi mua sắm, bỏ quần áo cũ mua quần áo mới, đi Gym, ra ngoài chơi với các bạn bè...
    Vậy là các ông mệt rồi!!!

    ReplyDelete
  2. Thùy Dung ( QLD)16 March 2014 at 15:29

    Ôi , nghe chị Kim khuyên Thúy Hạnh mà em cũng nhìn lại bản thân mình, quả thật em đã quên mất mình là một người phụ nữ, quên mất mình là người vợ , mà suốt ngày cắm đầu vào những việc không tên không lương, Đã đến lúc em cũng nên chăm sóc bản thân, enjoy cuộc sống, cám ơn chị Kim đã gióng lên tiếng chuông cho nhóm phụ nữ chúng em.

    ReplyDelete
  3. Anh Văn Trung ơi, nếu như các ông biết chia sẻ công việc cùng vợ, không chê nhan sắc " nhà bếp" của vợ nhà để ngắm nhìn những bông hoa khác thì có lẽ chúng tôi cũng chẳng bận tâm đến những điều thừa thãi. nhưng thật ra phụ nữ cũng như đàn ông, thỉnh thoảng cũng cần không gian riêng của mình, thử hỏi các ông ngoài giờ bận rộn kiếm cơm các ông không cần lo việc nhà, mà có thời gian cà phê hay đi Pub với bạn bè, còn phụ nữ ngoài giờ làm việc ra còn mau mau đi đón con ở trường, lo bữa ăn dinner, dạy con học, toan tính mọi bề, thì giờ nào để lo cho bản thân? cho nên tôi khuyên phụ nữ ít nhiều nên bớt công việc lại mà lo cho mình nếu không sẽ bị depression đó các ông à

    ReplyDelete
  4. Xong , khuyên phụ nữ kiểu này là các ông lo cày hai job đi là vừa

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ông Tám Tàng ơi, cô Kim còn khuyên các bà nên bớt làm việc nhà, mướn thêm người giúp việc... Xin khuyên các bà nên mướn các cô 18,19 tuổi (thơm như múi mít) thì các cô đó mới làm việc giỏi !...

      Delete
  5. Anh Trung ơi, nếu các ông không tòm tem thì các bà cũng chẳng rỗi hơi đâu mà lo mấy chuyện tốn tiền. Chỉ là một cách níu kéo hạnh phúc mà thôi

    ReplyDelete
  6. Anh Ben ơi, bên này không có người giúp việc full time, chỉ có company tới làm tính giờ thôi, mà người Indian chiếm đa số đó

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị Thu Hồng ơi thỉnh thoảng nên ăn Ca Ri để thay đổi món ăn chứ. Mà công nhận bên Singapore ,người Indian làm công việc nầy rất nhiều... Chắc chị còn nhớ Ngô Tất Tố có câu nói để đời : Tắt đèn nhà ngói như nhà tranh...!

      Delete
  7. Này ông Ben à, ông sửa lại cái blog thấy bớt phiền phức nhiều đó nha, cám ơn há

    ReplyDelete
  8. Thu Cúc (Sydney)16 March 2014 at 17:11

    Quá hay đó chị Kim Nguyễn , cách trả thù hay nhất là tự tân trang lại cơ thể mình.Mấy ông lo upgrade computer lo thay điện thoại liên miên...Mình nên lo upgrade body mình lên để xem ai được ai mất....?

    ReplyDelete
  9. Thu Cúc ơi, cái này không phải là trả thù mà là cách để giữ gìn hạnh phúc, quả thật phụ nữ VN mình khác xa phụ nữ tây phương, phụ nữ Úc họ thương gia đình 8 phần cũng chừa lại 2 phần để thương bản thân mình, phụ nữ đã mau già vì phải sinh đẻ , nếu không biết chăm sóc thì sẽ ( nói theo văn chương thời thượng là ) xuống cấp trầm trọng , nên chị Kim cũng chỉ là khuyên phụ nữ VN nên chăm sóc bản thân mình đôi chút, buổi sáng khi các con còn ngủ, mình nên thức dậy thật sớm, ngâm mình trong bồn nước ấm cho tỉnh táo , cho da dẻ không bị khô khan, sau đó trang điểm nhẹ nhàng và chuẩn bị bữa ăn sáng cho cả gia đình, nen xử dụng máy rửa chén để có thời gian uống trà đàm đạo với chồng sau bữa cơm chiều. Đó cũng là cách giữ người chồng ở nhà và vợ chồng sẽ thương yêu nhau hiểu nhau nhiều hơn, chỉ cần mỗi buổi sáng thức dậy sớm khoảng 1.30 sau đó có thể ngủ bù giấc trưa khi chồng đã đi làm và các con đi học, thì vợ chồng con cái gần gũi nhau thêm Thu Cúc ạ

    ReplyDelete
  10. Thu Cúc (Sydney)18 March 2014 at 06:49

    Cám ơn chị Kim Nguyễn, có nhiều cách, nhiều bí quyết mình học được từ sự vấp ngã của người khác. Hàng ngày mình lượm lặt từ bài nầy bài kia...và tự sửa sai để tạo hạnh phúc...
    Tụi em rất thích các bài viết của chị....Thanks again.

    ReplyDelete