09/03/2014

Tơ Lòng (18 )

Kính thưa chị,
Câu chuyện của tôi có lẽ cũng giống như bao nhiêu câu chuyện đau lòng khác, nhưng mà tôi lại không thể quyết định cho mình một con đường đi, đành viết lá thơ này kêu cứu đến chị và bạn đọc. Xin cảm ơn chị  thật nhiều.




Tôi không phải là người thứ ba. Tôi đến với chồng tôi khi vợ chồng anh ấy đã ly thân và đang chờ làm thủ tục ly dị. Hồi đó, vì công việc được tiếp xúc với nhau nhiều nên anh ta cũng hay tâm sự với tôi chuyện gia đình. Anh ta chê vợ vừa xấu lại vừa vụng. Rồi nói rằng vợ láo, không khéo léo… Nghe những gì anh ta nói về vợ, tôi có cảm giác như chị ta là người chẳng đâu vào đâu. Cũng chính vì thế mà tôi cũng không hề khuyên anh thử hàn gắn với vợ.

Khi anh ấy ly hôn, tôi và anh mới quyết định tìm hiểu nhau. Nhìn chung tôi thấy anh ta là người cũng được. Hơn nữa, bản thân tôi khi ấy cũng có tuổi, 32 tuổi tôi vẫn chưa lấy chồng nên gia đình cũng lo lắng lắm. Chính vì vậy mà sau đó vài tháng trời chúng tôi đã quyết định làm đám cưới để xây dựng cho mình một tổ ấm. Lúc đó chúng tôi rất hạnh phúc. Bố mẹ tôi không thực sự ưng ý nhưng cũng không phản đối vì nghĩ dù sao tôi cũng có tuổi rồi, lấy người như anh là hợp lý chứ cũng khó mà lấy được trai tân.

Lấy nhau xong, vì nghĩ có tuổi nên tôi quyết định đẻ 2 đứa con gần nhau . Hơn 3 năm, tôi sinh hai cháu. Cuộc sống kể từ khi có hai đứa con ra đời vất vả hơn bội phần. Các cháu đều còn nhỏ nên tôi rất cực trong việc chăm sóc các con. Đó có lẽ là sai lầm lớn nhất của tôi. Tôi quá bận đến nỗi không thể đi làm được, chồng tôi quyết định xin cho tôi nghỉ ở nhà đợi các con cứng cáp thêm một chút rồi tính kinh doanh tại gia, còn một mình anh đi làm, kiếm tiền. Công việc của chồng tôi cũng kiếm được khá nhiều tiền nên tôi cũng tạm yên tâm để mình chồng lo liệu chuyện kinh tế.

Từ một người phụ nữ khá đẹp, sau khi sinh hai con xong, tôi xuống sắc nhiều so với hồi con gái. Ai chăm con vất vả mới hiểu được hoàn cảnh của tôi. Nhiều lúc tôi cũng muốn điệu đà, chăm chút sắc đẹp cho mình một tí nhưng cũng không có thời gian. Tôi tặc lưỡi thôi đợi bao giờ con lớn rồi quay lại chăm lo cho mình cũng được. Có ai ngờ, chính vì thế mà chồng tôi lại đi ngoại tình.

Tôi cũng không biết họ tằng tịu với nhau từ khi nào, chỉ tới khi tôi nghe người ta nói hay thấy chồng tôi qua lại nhà vợ cũ tôi mới giật mình. Tôi rình đi theo chồng và bàng hoàng phát hiện ra chồng tôi ngày nào tan làm về cũng vào nhà ả ta. Hai người họ quan hệ với nhau, đi ăn uống cùng nhau rồi mới về nhà. Tôi nghiễm nhiên trở thành một người vợ bị cắm sừng.

Nhìn chị ta, tôi hiểu ngay ra vấn đề. Chị ta giờ đây đẹp hơn trước rất nhiều, trông sành điệu và thời thượng. Chị ta có thời gian để chăm sóc chính mình nên trông chị ta hấp dẫn với cánh đàn ông. Tôi giận lắm. Vì chồng mà tôi vất vả, khổ cực, cuối cùng anh ta lại quan hệ bất chính với vợ cũ.

                                                          photo huzband.wordpress.com


Tôi nói chuyện rõ ràng với chồng nhưng anh ta nói không muốn bỏ vợ để quay về bên vợ cũ. Anh ta nói đàn ông khó tránh khỏi cám dỗ dục vọng. Giờ nhìn thấy vợ cũ “ngon nghẻ” nên anh ta nổi hứng chứ cũng không còn yêu đương gì. Càng nghe chồng nói tôi càng thấy ghê tởm vì nhận ra con người anh ta không có chút tính toán, tình cảm gì hết mà chỉ vì cái dục vọng mà thôi. Có lẽ trước kia anh ta tới với tôi vì lúc đó tôi cũng trẻ trung hơn, hấp dẫn hơn vợ anh ta. Và bây giờ anh ta phản bội tôi cũng vì tôi không bằng chị ta.

Chồng tôi nói cứ nhắm mắt, mở mắt chuyện đó đi, đừng quá nặng nề làm gì. Dù sao anh ta và chị ta cũng từng là vợ chồng, chuyện họ quan hệ cũng chẳng có gì to tát. Còn hơn là anh ta đi ngoại tình với cô khác.
Tôi thực sự sốc khi nghe chồng đề nghị như vậy. Tôi có nên ly hôn hay không? Các con tôi còn rất nhỏ, tôi lại đang không có công việc. Tôi phải làm gì đây?
 Kính mong chị Kim hãy giúp cho tôi một hướng đi đúng đắn.

Thúy Hạnh


15 comments:

  1. Thùy Dung ( QLD)9 March 2014 at 11:34

    Anh chồng lấy vợ không vì yêu mà vì sex. tốt hơn hết buông anh ta ra để anh ta đi tìm thú vui của anh ta. bên này không cần phải có cha những đứa con vẫn ngoan nếu có người mẹ hết lòng thuo78ng con

    ReplyDelete
  2. Thu Cúc (Sydney)11 March 2014 at 16:29

    Chị Dung ơi, cái hay không phải buông anh ta ra. Cái hay là làm sao sửa được anh ta, kéo anh về với mình...
    Chắc bà Thúy Hạnh nên chăm sóc lại nhan sắc mình cho hấp dẫn hơn xem sao...

    ReplyDelete
  3. Trường Hận Thiên Thu13 March 2014 at 10:44

    Chuyện đơn giản mà, nghỉ làm ở nhà giữ chồng, chỉ có thể chọn hoặc chồng, hoặc lười biếng

    ReplyDelete
  4. ông Ben à, sau khi comments ông bỏ cái mục viết thêm hàng chữ để confirm mình không phải là người máy không ông ?? già như tui nhìn muốn đui con mắt

    ReplyDelete
  5. Cám ơn anh Hoàng Hải nêu ý kiến, tui cũng giống như ông ,tui mang kiếng dầy lắm. Mình sửa không được , program nó làm vậy rồi phải chịu vậy thôi. Mà tui thấy anh vẫn viết comment gởi vô suông sẻ mà đâu có gì trục trặc.
    Chúc anh vui và cứ comment đều đều nhe, nghĩ sao viết vậy,có viết là vui rồi...

    ReplyDelete
  6. Tui cũng có coi blog Việt Luận và comments xong là thôi không có hàng chữ li ti đó nữa, có khi tôi phải viết 3 lần mới đúng đó ông Ben à, vì chữ thì dính nhau chả biết gỡ ra sao nên tôi viết đại thế là không đúng, có hơi chán nản đó nghen, ủng hộ blog của ông vì có nhiều bài khá thú vị , chỉ là khi comments thì gặp trục trặc thôi hihihi

    ReplyDelete
  7. Cám ơn anh Hoàng Hải. Sau khi đánh máy phần comment là phần chọn tên mình,( nếu đã comment 1 lần rồi thì tên mình có lưu lại đó rồi) Xong anh bấm chữ Publish , vài giây sau một hàng chữ màu vàng hiện lên cho mình biết câu comment của mình được gởi đi và chờ ...in lên. Ông đừng bận tâm về câu màu vàng nầy.
    Ông đã viết comment êm ả rồi ....đừng quá lo lắng...lo lắng làm mình mau già.!!

    ReplyDelete
  8. không đâu ông bạn Ben ạ, sau khi dánh tên và public thì lại còn hiện thêm 1 hàng chữ rất khó đọc và nó kêu mình phải đánh máy hàng chữ đó vào ô trống , nếu đúng thì mới gửi đi được , còn sai thì cứ đánh hoài cho đến khi đúng, lần sau tui sẽ copy phần chữ đó cho ông coi nghen

    ReplyDelete
  9. Hàng chữ vừa rồi tui mới đánh là ( TYHRIGOALSO) mà nó viết kiểu chữ kỳ cục lắm, dính nhau lung tung , đoán mò mà thôi. đoán đúng mới gửi comments được

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh Hoàng Hải ơi,tôi mới phát hiện ra vấn đề khó khăn trong việc comment rồi. Đã chỉnh sửa bên trong bộ chỉ huy của Blog rồi. Từ nay các bạn già và bạn trẻ đều gởi comment dễ dàng, nhanh nhẹn thôi.

      Cám ơn ông nhiều lắm đã nêu thắc mắc. lỗi tại tôi mọi đàng...

      Delete
  10. Anh Hoàng Hải ơi như vậy chứng tỏ là anh chưa già, mắt còn tinh tường lắm mà

    ReplyDelete
  11. PHỤ NỮ PHẢI ĐI LÀM
    ĐI LÀM CÓ QUEN BIẾT
    ĂN DIỆN VÀ CHẢI CHUỐT
    SÁCH SẼ VÀ SÁNG SỦA
    HỌC HỎI NHIỀU ĐIỀU HAY
    CÓ TIỀN XÀI RỦNG RÌNH
    CON GỞI CÔ NHÀ TRẺ
    NHƯ VẬY CẢ HAI LO
    Ở nhà làm vú em,cơm nước,chợ búa,mệt mỏi ,làm biếng không thiết tha gì trau chuốt bản thân,nên Chồng mau chán,
    Đại khái là như vậy,ý CN là chả thèm ghen,đi làm trở lại,con gọi nhà trẻ,cuối tuần mẹ con quần áo tươm tắt đi chơi,ghen vừa khổ ,vừa xuống sắc

    ReplyDelete
  12. Hahaha, lỗi tại con mắt kèm nhèm của ông già 7 bó này mà thôi, cám ơn ông Ben nha, dẫn dắt bạn đọc đi con đường êm ru hơn. Chúc blog ông ngày càng nhiều bóng hồng và nam tử thăm viếng nha

    ReplyDelete
  13. Tại ông Hoàng Hải không biết chứ blog mình nhiều bóng hồng Trưng Vương và bóng hồng Gia long nữa. Từ từ ông chọc phá thì các bà sẽ lộ diện...hahaha

    ReplyDelete
  14. A, cái anh Ben này, sao lại cứ phải chọc phá thì Trưng Vương Gia Long mới nổi dậy chứ hả ?? chỉ cần làm vài bài thơ viết vài đoản văn là TV, GL đối đáp lại thôi mà

    ReplyDelete