05/09/2014

Đại học Melbourne vào danh sách 50 đại học hàng đầu thế giới.


Lần đầu tiên có một trường đại học của Úc lọt vào top 50 của Bảng xếp hạng chất lượng đại học thế giới (Academic Ranking of World Universities - ARWU).


Đại học Melbourne là trường hàng đầu của Úc và đứng thứ 44 trên thế giới. (Credit: ABC Licensed) 

Đại học Melbourne là trường đại học Úc có thứ hạng cao nhất trong bảng xếp hạng ARWU do Đại học Giao Thông Thượng Hải đưa ra năm nay.  
Năm nay, Đại học Melbourne đứng thứ 44 – tăng 10 bậc so với năm ngoái. Kể từ 2003, Đại học Melbourne đã tăng 48 bậc từ ví trí thứ 92 và trở thành trường đại học tăng thứ hạng nhanh nhất thế giới theo top 100 trường đại học của ARWU.
“Thứ hạng mới này cho thấy giáo dục của Úc và các viện nghiên cứu ở đây có chất lượng hàng đầu thế giới,” Jane Madden, Quản lý bộ phần Đầu tư của Phòng Thương mại Úc, nói.
“Cả ARWU và Bảng xếp hạng Đại học Thế giới của Times cho năm 2013-14 đều đánh giá 19 trường đại học của Úc nằm trong danh sách 500 đại học chất lượng thế giới, cho thấy thực tế Úc là điểm đến của sự đổi mới theo tiêu chuẩn của thế giới,” cô Madden nói.
Trong bảng xếp hạng ARWU, bốn trường đại học của Úc nằm trong danh sách 100 trường hàng đầu: Đại học Melbourne (44), Đại học Quốc gia Úc (74), Đại học Queensland (85) và Đại học Tây Úc (88).
Khi xét đến các ngành học thì có ba trường của Úc lọt vào top 50 trong lĩnh vực Khoa học đời sống: Đại học Tây Úc (24), Đại học Melbourne (30) và Đại học Queensland (37). Trong ngành Khoa học Y khoa, Đại học Melbourne xếp hạng 32. Về Cơ khí, Đại học New South Wales xếp thứ 42 và Đại học Melbourne hạng 44.
Hiệu trưởng của Đại học Melbourne, Giáo sư Glyn Davis cho biết top 50 bao gồm những trường đại học danh giá nhất và thứ hạng này cho thấy được chất lượng và tầm ảnh hưởng của những nghiên cứu được thực hiện tại đây.
Chất lượng giáo dục của Đại học Melbourne trong mắt sinh viên quốc tế

Lê Thu Hằng, nguyên là cựu sinh viên của Đại học Melbourne, hiện đã trở về Việt Nam và tham gia giảng dạy tại Đại học Quốc gia. Bạn chia sẻ điều bạn tâm đắc nhất khi tham gia chương trình học về Nghiên cứu Phát triển ở Đại học Melbourne là cách giáo dục của nhà trường.
“Họ luôn khuyến khích sinh viên tư duy độc lập, sáng tạo, đa chiều. Không giới hạn tư duy, không đặt ra những mô thức cứng nhắc,” Hằng nói. 
“Cái mình nhận được từ nền giáo dục đó là những cái vô hình nhưng chính cái vô hình đó là thứ giúp mình có thể tạo ra những cái hữu hình trong công việc.”
Hằng giải thích những thứ vô hình mà bạn đề cập tới là “khả năng tư duy”, “cách suy nghĩ của người lãnh đạo” và “cách tiếp cận sáng tạo đổi mới”.
Kim Huỳnh, tốt nghiệp ngành Marketing tại Đại học Melbourne năm 2013,  cho biết học tập tại đây một đầu tư xứng đáng.
“Học ở Đại học Melbourne, bạn bè ai cũng cực kỳ xuất sắc và rất năng động nên mình cũng phải nỗ lực hơn nhiều.”
Thêm vào đó, sau khi tốt nghiệp và đi tìm việc làm ở Úc trong ngành marketing hết sức cạnh tranh, lại chưa phải là thường trú nhân ở Úc, thì bằng tốt nghiệp của Đại học Melbourne rất có giá trị đối với Kim.
“Các nhà tuyển dụng Úc cũng rất chú ý đến chuyện sinh viên tốt nghiệp ở trường nào,” Kim nói.  “Mình có nhiều cơ hội vì trường có quan hệ rất tốt với các công ty tuyển dụng và có tiếng vì nhiều lứa sinh viên tốt nghiệp từ đây thành công trong sự nghiệp.”
Trần Tài,  đang học năm cuối ngành Thương Mại, cho biết việc Đại học Melbourne liên tục nằm trong danh sách những trường đại học hàng đầu thế giới khiến bạn rất tự hào khi được là sinh viên ở đây.
"Điều này còn giúp mình tự tin hơn vì trường đã chứng minh một điều rằng họ có đủ khả năng trang bị cho học sinh những kỹ năng tốt nhất và cần thiết nhất trong suốt thời gian học tập tại trường."

Nguồn abc.net

No comments:

Post a Comment