27/09/2014

Trung Quốc, món mì pha cần sa


Bạn có từng ăn món gì ngon làm bạn thèm và ghiền ?


Ngay cả tổng thống Obama cũng ngạc nhiên như thế. Đầu năm nay ông ta và bà vợ đã háo hức khen bánh pie được làm bởi đầu bếp của Tòa Bạch ốc. “ Chúng tôi gọi Bill “ Crustmaster” nhờ vào bánh pie của ông ta, tôi không biết ông ta làm sao” Obama đùa giởn: “hay là ông ta bỏ ma túy vào trong đó.”
Đó chắc là những lời đùa của ông tổng thống Mỹ, nhưng ở Trung Quốc lại là điều có thật.
Đầu tháng nầy ở phía bắc tỉnh Shaanxi , người đàn ông 26 tuổi tên Liu Juyou  cố chứng minh điều nầy.
Trong lúc bị chận xe để kiểm soát những người uống rượu hay dùng ma túy, Liu bị bắt và bị cho thử nước tiểu; kết quả cho thấy trong nước tiểu có chất ma túy. Liu phản đối trong suốt cuộc đời của hắn không hề xử dụng ma túy, nhưng cảnh sát không tin điều nầy. Ngày 3 tháng 9, Liu bị tống giam 15 ngày.
Liu thề là có chất gì đó trong món mì mà ông ta đã thường ăn – nó quá ngon nó quá ghiền. Liu liền nhắn người nhà đến tiệm mì mua ăn thử và người nhà đã kín đáo làm thử và biết có chất cần sa trong mì.

Cảnh sát tiến hành theo dõi và điều tra bắt được tên chủ shop mì. Tên “Zhang”, chủ shop tự thú có mua 4.4 pounds cần sa giá khoảng 100 đô Mỹ, nghiền nát thành bột xong trộn vào những tô mì khi xào nấu.

                                       Ảnh  smh.com.au

Những đầu bếp Châu Á hay dùng gia vị như bột ngọt khi chuẩn bị thức ăn. Nhưng chất cần sa thì sao ?
Không biết nó có gây nghiện hay không, nhưng rõ ràng ông Liu đã thường xuyên ăn món mì ở tiệm nầy hoài. Cảnh sát cho tờ South China Post hay “ những chất hóa học từ cần sa, cho dù một lượng rất nhỏ cũng nằm trong cơ thể bạn và khi thử nước tiểu nó cũng cho ra kết quả dương tính.”
Cho dù có bằng chứng từ tiêm mì, cảnh sát vẫn không tha tội ông Liu. Viện lẽ chánh quyền phải mạnh tay trừng trị các người xử dụng ma túy….

Ben Tran
 (lược dịch từ Sydney Mornig Herald)


No comments:

Post a Comment