23/09/2014

Cháu tôi, một nhân tài

                                                             :: Hoa Nguyễn ::
Ngày này , 35 năm trước , 1979, hai người bạn học cùng



 trường Huỳnh Khương Ninh của tôi là  TRẦN TẤN CƯỜNG và LƯƠNG THỊ LOAN ( nhỏ Loan lâu lâu được tôi gọi là LON ,rồi lâu lâu là GÁO ,rồi 2 chúng tôi cười khì khì những lúc nghe LON LON GÁO GÁO như vậy ) sản xuất ra bé trai tên là TRẦN LƯƠNG ANH.

Thừa hưởng gene uyên bác ,đạo mạo của ông ngoại là Hiệu Trưởng trường Trung Học HUỲNH KHƯƠNG NINH và gene thông minh của họ Nội TRẦN TẤN và sự chăm sóc giáo dục của 2 bạn Cường Loan nên cậu BÉ ANH học rất giỏi và rất ngoan hiền ,cậu bé đã đậu Thủ khoa vào trường đại học kinh tế trong đợt tuyển sinh. Tốt nghiệp đại học kinh tế ở VN xong ,bé được ba mẹ cho qua Mỹ học Thạc sĩ.

 Không biết Bé học sao mà kiếm được học bổng , mẹ đỡ phần tiền , rồi không biết Bé học kiểu gì mà tốt nghiệp thạc sĩ hạng danh dự ( HONOR) mới ghê chứ ! Thế là Bé học tiếp Tiển sĩ đồng thời là trợ giãng tại trường Đại Học PHILADELPHIA và cùng đồng nghiên cứu nhiều đề tài với giáo sư Mỹ . Cũng không biết Bé nghiên cứu gì mà nhiều trường Đại Học Mỹ và các nước khác mời Bé đi diễn thuyết hoài . Mỗi lần tôi nghe Bé đi diễn thuyết ở nước nọ nước kia thì tôi lại tủm tỉm cười . Vì sao hả ? Vì dáng dấp chút xíu của 1 em bé VN mà đứng trên bục giảng cho sinh viên và giáo sư nước ngoài chăm chú nghe thì thật là kỳ tài nhe. Rồi Bé tốt nghiệp tiến sĩ năm 2010.

                                             Hình minh họa   www.vka.com.my

 Trong nhiều trường đại học Mỹ và Anh mời .Bé ấy đã chọn trường đại học  ANH QUỐC để đáp lại với đề nghị rất dễ thương của trường đại học LONDON là không phải dạy học , chỉ cần trong 3 năm nghiên cứu cho 3 đề tài thôi! . Không biết sao mà trong vòng một năm rưỡi thôi là Bé đã làm xong 2 đề tài rồi ...đến nay bé xíu xiu đã được gọi là PROFESSOR ,là giáo sư tiến sĩ. Thế đó Bé tài giỏi là vậy mà rất ngoan ngoãn hiền lành điềm đạm dễ thương giãn dị . Dù Bé có được phong là gì gì đi nữa thì Bé vẫn là Bé Anh đáng yêu của Ba Cường ,Mẹ Loan và là cháu cưng của các Cô Dì Chú Bác.

Bé đã lên xe bông đầu năm 2014 ,cô vợ bé nhỏ cũng học đại học tại Anh - Bé Jolie Đỗ. Duyên Nợ Trời sắp xếp sẵn rồi. Phải qua Anh để găp tình duyên mà. Bây giờ hễ mỗi lần Bé đi diễn thuyết nước này nước kia thì có bà xã đi theo chăm sóc , Mẹ Loan đỡ lo âu. CHÚC MỪNG SINH NHẬT BÉ ANH .CHÚC TOÀN GIA ĐÌNH NỘI TRẦN , NGOẠI LƯƠNG LUÔN HẠNH PHÚC, BÉ ANH VÀ BÉ JOLIE ĐỖ ĐƯỢC LÊN CHỨC PAPA VÀ MAMAN THÌ LÀ TUYỆT VỜI NHẤT .

::Hoa Nguyễn


7 comments:

  1. Oh Hay quá chị Hoa Nguyễn, câu chuyện của chị hấp dẫn quá. Mà tôi thấy các nhân tài của nước ta khi ra bên ngoài mới có cơ hội phát triển mạnh. Thật hảnh diện cho dân Việt Nam.

    ReplyDelete
  2. Thông minh ,có tinh thần phấn đấu cao nhưng các bạn thấy đó họ chỉ thành công ở môi trường ngoài Viet Nam thôi.... Tội nghiệp cho VN ta càng ngày càng mất chất xám.

    ReplyDelete
  3. Cháu của Hoa thông minh quá, người Việt ở hải ngoại có đủ điêu kiện để vươn lên, đi tới thành công tốt đẹp, mong rằng đất nước Vn mình ưu đãi hiền tài cho thế hệ mai sau nở nhiều hoa đẹp như cháu của Hoa

    ReplyDelete
  4. Có chí thì nên !

    ReplyDelete
  5. Có chí thì nên !

    ReplyDelete
  6. Cuộc sống là phấn đấu là vươn lên, cảm phục những đứa bé tuy sống thiếu thốn nhưng có tinh thần cầu tiến thì thành công đến trong tay nếu có môi trường. Chúc cháu thành công mãi mãi và chúc những thế hệ sau này cũng noi gương của cháu

    ReplyDelete
  7. Thế hệ trẻ rất giỏi, cảm phục cháu của chị Hoa giỏi trong môi trường khốn khó, cũng may cháu đã có môi trường để tiến thân nếu không thế giới này mất đi một nhân tài, hy vọng thế hệ sau sẽ tiếp tục nói gương cháu mà đi lên

    ReplyDelete