05/09/2014

Tin nhanh 60 giây trong ngày


                                                                                  :: Nguyễn Thùy Trang  (phóng viên Texas )


*(1) TIN CẬP NHẬT NGUYỄN BÁ THANH: Ông Nguyễn Bá Thanh, (Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương) đã qua nguy hiểm, ông đã ngủ nhiều sau khi cấy tủy. Hiện nay sức khỏe ông đã hồi phục 60%, chỉ cần từ 1-2 tháng nữa thì ông có thể trở về VN.

*(2) SỰ CỐ TÀU NGẦM KILO TRUNG QUỐC: Theo báo Bộ Quốc phòng Trung Quốc tiết lộ chiếc tàu ngầm mang kí hiệu 372 với thuyền trưởng là Wang Hongli, đã cứu con tàu thoát chết.
Chi tiết vì sao tàu ngầm Trung Quốc sắp chìm, sự cố xảy ra tại đâu và người Thuyền Trưởng đã làm gì để cứu chiếc tàu thì không được nêu lên.
Chiếc 372 là chiếc Kilo mà Trung Quốc mua của Nga từ năm 2006.


                                                  Mô hình tàu ngầm Kilo  do Liên xô chế tạo

*(3) ẤN ĐỘ ĐÀM PHÁN BÁN TÊN LỬA BRAHMOS VÀ TIÊM KÍCH TEJAS CHO VIỆT NAM: Tên lửa hành trình Brahmos là loại tên lửa diệt hạm siêu âm của hãng BrahMos Aerospace sản xuất.
Vào giữa tháng 9 sắp tới, Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee sẽ sang thăm Việt Nam để bàn thảo về vấn đề nầy.

*(4) LÀO CAI TẶNG TRUNG QUỐC 200 TẤN GẠO: Lào Cai tặng Trung Quốc thêm 100 Tấn gạo mới, đây là lần thứ 2 tỉnh Lào Cai đã tặng Trung Quốc gạo.
Tính từ tháng 7 cho tới nay thì Lào Cai đã tặng cho Trung Quốc tổng cộng 200 tấn gạo lúa mới.
Ngày 4/9, ông Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai (Việt Nam) thay mặt lãnh đạo tỉnh đã trao tặng 100 tấn gạo cho thành phố Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

*(5) VIỆT NAM THÀNH LẬP LỮ ĐOÀN BỘ BINH 950 TẠI PHÚ QUỐC: Lữ đoàn 950 là lữ đoàn mới thuộc Quân khu 9.
Tổng quân số của Lữ đoàn 950 khoảng 3.500, bao gồm 4 tiểu đoàn bộ binh, 1 tiểu đoàn pháo, 2 đại đội hỏa lực, phòng không và quân y.

*(6) HỘP QUÀ LẠ ĐỂ TRƯỚC MỘT NHÀ TƯỚNG QUÂN ĐỘI. Lãnh đạo công an quận Ba Đình xác nhận, hộp quà vô chủ gửi đến nhà một vị tướng quân đội trên phố Nguyễn Công Hoan (phường Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) hoàn toàn bình thường, phía trong chỉ là một vài đồ chơi trung thu của trẻ em.
Tổ trưởng tổ dân phố số 31, phường Ngọc Khánh (Hà Nội) cho biết, khoảng 11 giờ trưa 4.9, ông nhận được thông tin, Công an phường Ngọc Khánh và lực lượng công binh quân đội đã đến ngôi nhà của một Thiếu tướng quận đội trên phố Nguyễn Công Hoan để kiểm tra một hộp quà lạ, không rõ của ai gửi đến chủ ngôi nhà này.

Ông Tổ trưởng tổ 31 cũng cho biết thêm: Hộp bưu phẩm lạ đặt trước cổng nhà gia đình vị Thiếu tướng quân đội không ghi địa chỉ người gửi. Vì lo ngại hộp này có vật thể gây nguy hiểm nên chủ nhà đã gọi công an khu vực và lực lượng quân đội đến để kiểm tra kỹ càng.
Về vụ việc trên, theo thông tin từ thượng tá Nguyễn Văn Tính - Phó trưởng Công an quận Ba Đình cho biết, sự việc là do tâm lý cẩn trọng sợ nguy hiểm của chủ nhà.
Sau khi lực lượng chức năng tiến hành di dời ra khỏi hiện trường và tiến hành khám nghiệm gói bưu phẩm, lực lượng công binh (bộ tư lệnh thủ đô) xác định, gói bưu phẩm hoàn toàn bình thường, phía trong chỉ là một vài đồ chơi trung thu của trẻ em.
Trước đó theo một số người dân trong khu vực, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, khu vực xung quanh ngôi nhà vị cán bộ quân đội trên phố Nguyễn Công Hoan được lực lượng công an phong tỏa. ( bản tin số 6 Theo danviet)
::Nguyễn Thùy Trang (Phóng viên Texas )



No comments:

Post a Comment