10/09/2014

Nước Mỹ kiểm soát an ninh như thế nào ?

                                                                                             ::Nguyễn Thùy Trang
Có thể rất nhiều người chưa biết, hôm nay Thùy Trang sẽ tâm sự cùng các bạn về phương cách của nước Mỹ trị an như thế nào.


 Như các bạn biết là sau vụ 911 thì nước Mỹ đã bắt đầu gắn nhiều Camera an ninh ở nhiều góc đường, ngã tư, cầu và bến cảng.
Những Camera nầy được gọi với cái tên dễ nghe là "traffic Cameras", thoạt nghe thì chúng ta, ai cũng nghĩ là những Camera chỉ sử dụng để điều hành phương tiện giao thông. Sự thật là nó vừa giúp giao thông và cũng giúp "BẮT TỘI PHẠM".

Thùy Trang thí dụ cho dễ hiểu là một tên cướp đi Bộ, Đi Xe Đạp, hay Xe ô Tô, khi tên cướp tới một căn nhà nào đó để cướp hay giết người thì Cảnh sát sẽ kiểm tra lại tất cả những video của tất cả camera ở những góc đường gần đó.
Người nào đi ra khỏi khu phố có án vào thời điểm (giờ đó), nếu là xe ô tô thì có bản số xe và người đi bộ thì cho dù đã đi ra khỏi khu vực đó cũng vẫn có Camera theo dõi.
Thông thường KHÔNG ai để ý về những Camera an ninh nầy nên có một tin trước đây, nói về một cô vợ người Việt đã thuê một sát thủ để giết chồng mình.
Sác thủ sau khi gây án xong thì bỏ xác lên xe truck chở đi. Người gây án đi xe tải nầy KHÔNG nghĩ ra là tất cả Camera trong khu vực đã được Cảnh sát xem lại và biết rõ chiếc xe truck của sát thủ đi vào con đường nào gần nhà của nạn nhân lúc mấy giờ, và đi ra lúc mấy giờ. Sát thủ và cô vợ đã KHÔNG khai đúng giờ giấc nên đã bị lộ.

Cho tới giờ nầy, nhiều người gây án tại Mỹ đã bị bắt mà cũng vẫn chưa biết là Cảnh sát Mỹ sử dụng Camera giao thông để bắt tội phạm.
Nếu bạn biết là có chuyện nầy thì "qua mặt" Camera không khó lắm. Vì Mỹ không gắn nhiều Camera khắp nơi như nước Anh mà chỉ giới hạn khoảng 3 ngã tư mới có một Camera, vì vậy mình có thể đi lòn trong xóm, lòn vào sân của chợ, sang những góc đường KHÔNG có Camera...

Một ghi chú quan trọng là Camera không phải chỉ riêng ở các ngã tư đường mới có nhé, ngay cả máy ATM của ngân hàng, chợ búa, shopping, khu thương mại, hãng xưởng đa số đều có lắp đặt máy Camera. Vì vậy khi bạn đi bộ ngang qua một máy ATM thì cũng bị ghi hình.
Cảnh sát Mỹ có thể xử dụng hết những Camera trong vòng đường kính gần đó của các vụ án đã xảy ra.
Ngoài những điều trên, thì các bạn biết là nhiều Freeway có mở những "TRẠM CÂN", các trạm cân nầy dùng để cân xe truck chở hàng, tuy nhiên nó cũng là nơi để kiểm tra xem xe truck (xe ben) có chở chất nổ khi vào thành phố.

Hiện nay Công An CSVN cũng đang xử dụng Camera Giao Thông và các Camera khác trong khu vực để kiểm soát an ninh. Có một vụ án trước đây, người vợ được chồng mình chở đi ngang qua một trạm giao thông, sau đó có vụ xô xát, và người chồng tử vong. Xác ông chồng và chiếc xe bị đẩy xuống sông.
Người vợ thuê xe ôm về nhà và báo công an là không thấy chồng về. Bà vợ thì cứ nói là ở nhà không biết gì! Công an xem lại video của một trạm giao thông gần đó để làm rõ vụ án nầy.
Những điều trên cho các bạn thấy là về vụ án Bác sĩ thẩm Mỹ Cát Tường có nhiều gút mắt. Nếu công an muốn biết kẻ gây án đã chở xác chị Huyền đi đâu, bao nhiêu người làm chuyện nầy, gây án lúc mấy giờ và ở đâu rất dễ dàng... Tuy nhiên, vì đồng tiền mà những "nghiệp vụ" nầy không xảy ra, băng ghi hình bị xóa, quên bật máy v.v.
Đây chỉ là kiến thức nho nhỏ Thùy Trang muốn chia sẻ với các bạn. Nhiều khi tính tình nhiều người hay thờ ơ, nên ít ai để ý thôi.
Một điều nhắc lại về nhiều stt trước đây, Thùy Trang có nói về sự định vị của điện thoại di động. Các bạn nhớ là nếu mình đứng ở góc đường nào mà gọi điện, sau đó rời khỏi hiện trường, mà vô tình hiện trường có vụ án nào xảy ra, thì tất cả các cuộc gọi trong thời điểm đó, giờ đó, sẽ được đưa vào sổ kiểm tra.
Mặc dù lúc đó an ninh đã có số phone của bạn, nhưng chưa biết bạn là ai. Nếu bạn sử dụng máy đã gọi ở "hiện trường", gọi lại lần nữa ở bất cứ nơi đâu, thì công an sẽ khoanh vùng và từ từ họ sẽ bắt được.
Và điều quan trọng nữa là đừng nghĩ là thay sim sẽ mất dấu cuộc gọi, chỉ có liệng luôn điện thoại thì mới tránh khỏi những gì liên quan.
Nguyễn Thùy Trang (Texas )





2 comments:

  1. Bất cứ khi nào bạn cần tư vấn, lắp đặt hệ thống chống trộm, camera quan sát, camera an ninh, camera hành trình, chuông cửa có hình, máy bộ đàm chính hãng,...

    Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và lắp đặt dịch vụ:
    Cong Ty TNHH Tin Hoc Gia Hao
    hoặc Camera WIT
    hoặc Camera quan sat WIT
    hoặc May bo dam chinh hang
    hoặc He thong chong trom
    Liên hệ:
    A. Khang : 0989.282818 - C. Kim : 0914.368.369
    Địa chỉ:
    593 Kha Vạn Cân, P. Linh Đông, Q. Thủ Đức, TP.HCM
    Fax: 08-37205197
    Email: lygiakhang_2005@yahoo.com

    ReplyDelete
  2. Công Ty TNHH Tin Học Gia Hào
    Website: Camera quan sát giá rẻ
    Camera quan sát giá rẻ

    Chuyên cung cấp và lắp đặt thiết bị Camera quan sát giá rẻ thương hiệu WIT
    Dịch vụ bảo trì, sửa chữa Camera quan sát giá rẻ
    Uy tín, sản phẩm Camera quan sát giá rẻ chất lượng

    Liên hệ:
    Đ/c: 593 Kha Vạn Cân, P. Linh Đông, Q. Thủ Đức, TP.HCM
    Tel: 0989.282818 (A.Khang)

    ReplyDelete