06/09/2014

Vũ khí mới của Mỹ

                                                                         Nguyễn Thùy Trang (Texas )

Có nhiều vũ khi đang trong vòng thí nghiệm, có nhiều vũ khí đã được đưa ra sử dụng. Thùy Trang xin tóm tắt những vũ khí có phần hấp dẫn.


(1) ÁO TÀNG HÌNH - Bộ quân phục mới của lính biệt kích Mỹ đang trong vòng thử nghiệm đã thành công là bộ áo được kết với hằng nghìn cell điện tử nhỏ, mỗi cell có khả năng làm cho ánh sáng đi vòng sang người mặc chiếc áo tàng hình nầy.
Một hãng ở Canada đã thành công khi thủ nghiệm loại áo Hyperstealth nầy, có khả năng uốn cong các sóng ánh sáng xung quanh mục tiêu . Vật lý được loại bỏ không chỉ hình ảnh , hồng ngoại ( nhìn đêm ), quang nhiệt mà ngay cả chiếc bóng con người cũng biến mất.

(2) SÚNG TỪ TRƯỜNG - Đây là loại súng sử dụng TỪ TRƯỜNG để bắn đạn thật, đạn pháo, tên lửa mà KHÔNG cần thuốc súng hay kích hỏa.
Viên đạn được bọc bằng sắt (không vỏ đạn) và được giữ lại trong khung chờ từ trường đẩy nó đi. Súng Từ Trường đã được Hải Quân Mỹ đưa ra thí nghiệm thành công và hiện đang được gắn vào các chiến hạm Mỹ.
Súng TỪ TRƯỜNG bao gồm một cặp đường ray tiến hành song song, dọc theo đó một phần ứng trượt được tăng tốc bởi hiệu ứng điện từ của một dòng chảy xuống một đường sắt. Vận tốc viên đạn từ trường bắn ra có thể bay tới vận tốc cao là 2400 mét/giây, trong khi đó viên đạn sử dụng thuốc súng (thuốc tống) chỉ đạt được 180 - 1500 mét/giây.

(3) LỪA MÁY VÀ MÁY TRỢ BỘ HÀNH - Đây là con lừa làm bằng máy, có thể đi bộ được trên các vùng núi hiểm trở, vùng lầy lội khó đi, dùng để giúp mang hộ hành lý và đạn dược cho một tiểu đội.
Song song với con Lừa Máy thì Máy Trợ Hành được gắng vào chân người lính sẽ giúp một chiến binh đi bộ mang theo 20 kí lô hành trang, đi được 3 giờ mà không biết mệt, vì bộ phận trợ hành nầy đưa sức nặng cơ thể vào trong những khớp bằng thép được mang vào chân.

(4) Chiếc máy bay tiêm kích F-35B và F35C được cải tiến bộ phận phản lực để có thể LÊN THẲNG đứng hay đáp xuống mà không cần phi trường. Một khoảng cách rộng 20 mét vuông là đủ để máy bay lên xuống.
Lợi thế của việc cải tiến nầy là F-35B và F35C có thể giấu trong rừng hay núp trên núi rồi có thể bay ra bất cứ lúc nào để hỗ trợ cho chiến trường.

(*) Đã có nhiều loại máy bay không người lái mới được đưa ra thử nghiệm như Trực Thăng quân sự không người lái có thể bắn tên lửa...
Ngay cả xe máy trực thăng cá nhân, được sử dụng 4 cánh quạt và chỗ ngồi giống như chiếc xe máy, bạn chỉ cần ngồi lên và rồ ga, thay vì chạy thì chiếc xe máy sẽ bay bỗng với độ cao 200 thước và tốc độ đi tới là 80 km/giờ.
Nguyễn Thùy Trang


No comments:

Post a Comment